1-3

        1. Đêm Tân Hôn

Hai vợ chồng làm cùng ngành xuất bản sách. Đêm tân hôn của họ thật thơ mộng. Họ nói với nhau đủ thứ chuyện, từ  chuyện yêu đương, gia đình, bạn bè, nghề nghiệp… Anh chồng ôm vợ âu yếm rồi đọc thơ :

– Sách mới cho nên phải đắt tiền.

Chị vợ cùng nghề nghe chồng đọc liền ứng khẩu đọc tiếp luôn :

– Hôm nay xuất bản lần đầu tiên.

Anh chồng ghì chặt vợ vào lòng mình đọc tiếp luôn câu thứ ba :

– Anh còn tái bản nhiều lần nữa.

Chị vợ sung sướng đọc câu thơ cuối trong tiếng thở :

– Em để cho anh giữ bản quyền.

 

  2. Chiều

Hai vợ chồng nọ đều là thi sĩ. Anh chồng đang ngủ say, chị vợ thúc cùi chỏ sau lưng, thỏ thẻ làm thơ :

– Sức dài vai rộng để làm chi?

Tắm mát ăn no lại ngủ khì

Mình ơi, thức dậy chiều em tí,

Đi!

Anh chồng mệt mỏi xin khất :

– Suốt ngày bận bịu với văn bài

Mỏi cả xương sườn mỏi cả vai

Việc ấy đêm nay xin hoãn lại,

Mai!

Chị vợ không chịu buông tha :

– Văn bài toàn những chuyện lông bông

Mình ráng chiều em kiếm chút bồng

Nay lại hẹn mai, mai hen mốt,

Không!

Anh chồng bực mình :

– Ngủ chung lắm lúc bực mình sao

Mình muốn yên thân nó cứ gào

Muốn chết thì đây ông cho chết,

Nào!

 

3. Ồn quá!

Cặp trai gái nọ cứ ngồi tán chuyện giữa lúc ca sĩ đang hát. Một khách xem ngồi hàng ghế sau có vẻ khó chịu lên tiếng :

– Ồn quá…

Anh con trai quay sang sinh sự :

– Ông nói gì?

– Tôi nói ca sĩ hát ồn quá, tôi không nghe được câu chuyện của hai anh chị.

Gửi phản hồi

